Học ngay món nộm su hào bò khô giòn sực “siêu cuốn” miệng

Nộm su hào bò khô – Hầu như các món nộm được nhiều người ưa thích vì sự dễ làm và ăn rất ngon. Nộm su hào bò khô cũng không phải là một ngoại lệ.  Không những thế nó còn được rất yêu thích bởi những người miền Nam.

Chính vì thế, hôm nay JEJU ORGANIC sẽ chia sẻ nhanh cho chị em công thức làm món nộm su hào bò khô “siêu cuốn” miệng với những nguyên liệu cực dễ tìm trong gian bếp của mình nhé!

hoc-ngay-mon-nom-su-hao-bo-kho-gion-suc

 

Chị em cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để chế biến Nộm su hào bò khô

  • Su hào: 2 củ vừa
  • Cà rốt: 1 củ
  • Bò khô: 100g
  • Gia vị: muối, đường, chanh, ớt, tỏi, khế chua, lạc, vừng,  rau thơm

Chị em muốn món ăn được tròn vị thì phải biết chọn loại bò khô ngon và chính hãng, uy tín. JEJU gợi ý cách chọn bò khô ngon. Chị em tham khảo nhé!

Quan sát hình dạng và màu sắc

Lựa chọn thương hiệu

Chọn khô bò miếng mang gia vị truyền thống tự nhiên

Công thức chế biến món Nộm su hào bò khô

1. Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên chị em gọt vỏ su hào và cà rốt. Tiếp đó, rửa sạch để ráo nước rồi nạo thành sợi. Chú ý nạo sợi dài đều tay, đây là công đoạn công phu nhất, nếu chế biến nhiều thông thường các cơ sở chế biến thường dùng máy thái rau củ thì năng suất cao mà sợi đều đẹp như một.

hoc-ngay-mon-nom-su-hao-bo-kho-gion-suc

Khế chua thì chị em cũng rửa sạch thái lát mỏng. Tỏi ớt đập dập băm nhỏ, chanh cắt làm đôi vắt nước bỏ hạt, rau thơm rửa sạch để ráo nước sau đó cho lên bàn mát trong bếp công nghiệp thái rối.

2. Cách làm món nộm su hào thịt bò khô như sau:

Bước 1: Sau khi su hào và cà rốt đã được bào sợi mỏng rồi. Chị em chuẩn bị cho JEJU 1 cái bát thật to nhé. Tiếp đến là cho các nguyên liệu này vào trộn đều với một chút giấm và muối. Vắt sạch cho ráo nước.

Bước 2: Lạc thì chị em đem đi rang chín rồi loại bỏ vỏ và giã dập sơ ra. Nếu không có bò khô xé sợi thì có thể mua bò miếng tại JEJU rồi về xé sợi để ăn kèm nộm su hào.

hoc-ngay-mon-nom-su-hao-bo-kho-gion-suc

Bước 3: Linh hồn món ăn không chỉ là bò khô mà còn là nước trộn nộm nữa. Thế nên hãy gia giảm tùy theo khẩu vị gia đình. Nước trộn cho món nộm theo công thức: 4 cafe giấm + 4 cafe đường + 4 cafe nước mắm. Khuấy đều hỗn hợp. Sau đó cho hỗn hợp vừa pha vào đun sôi rồi để nguội.

Bước 4: Cuối cùng, các chị em cho cà rốt + su hào + thịt bò khô + rau thơm + nước trộn nộm vào trộn đều tay. Thêm lạc rang vào trộn đều lại là được.

hoc-ngay-mon-nom-su-hao-bo-kho-gion-suc

Trên đây là cách làm món nộm su hào bò khôJEJU ORGANIC vừa chia sẻ đến chị em. Chỉ cần 20 phút, chúng ta đã có đượ món nộm đơn giản mà nguyên liệu rất thông dụng phải không nào, hãy thử trổ tài món này để chiêu đãi cả gia đình vào cuối tuần này nhé! Chúc các chị em thành công.


Học ngay món nộm hoa chuối bò khô chống ngán tại nhà

Cách làm salad bò khô kiểu Hàn mới lạ, ngon mê ly!

Cách làm gỏi dưa leo bò khô chưa đến 15 phút


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here