Khô bò bị cứng thì phải làm sao

Khô bò bị cứng là trường hợp dễ gặp phải. Khô bò là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều thế hệ từ nhỏ đến lớn. Từng miếng thịt dai mềm, thơm ngọt, phảng phất mùi thơm của gia vị và cái tê tê đầu lưỡi của ớt. Tuy nhiên, có một vấn đề mà nhiều người thường xuyên gặp phải đó chính là tình trạng cứng khó ăn. Vậy khô bò bị cứng phải làm sao? Cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu lí do và cách khắc phục nha.

khô bò bị cứng

Nướng khô bò bằng nhiệt độ cao trực tiếp

Chuẩn bị một cái đĩa sắt rộng đế bằng, sau đó cho một lượng vừa đủ cồn 90 độ. Để thịt lên trên rồi bật lửa để nướng lại thịt bò khô. Trong quá trình nướng, nhớ dùng đũa lật đều hai mặt để thịt được chín đều mà không bị chỗ cháy, chỗ vẫn còn rắn.

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

Đem quay trong lò vi sóng hoặc lò nướng

Có thể sử dụng lò vi sóng ở chế độ nướng trong vòng 5 phút và mức nhiệt trung bình – cao. Cách làm này sẽ giúp cho miếng thịt nhanh mềm mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon của nó. Đây là một trong những cách hay giúp giải đáp câu hỏi khô bò bị cứng phải làm sao đơn giản và dễ thực hiện.

Phơi dưới ánh nắng mặt trời

Nếu thấy tình trạng bò khô bị cứng, khó ăn thì bạn có thể đem phơi dưới ánh nắng mặt trời. Dùng xiên bằng kẽm hoặc bằng inox không gỉ chọc vào một đầu của miếng thịt rồi đem treo dưới giàn phơi. Nên phơi ít nhất 6 tiếng cho thịt mềm lại thì có thể sử dụng. Tuy nhiên, nếu thịt đã được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh thì khi bỏ ra phải ăn hết ngay để tránh làm hỏng thịt.

Khô bò bị cứng đem áp chảo

Các bạn lấy một cái chảo đế bằng, quét một lớp mỏng dầu oliu rồi cho khô bò lên áp chảo với lửa nhỏ. Vừa đun vừa lật đều hai mặt để miếng thịt được chính đều trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Tuy nhiên, khi sử dụng khô bò JEJU của thương hiệu JEJU ORGANIC sẽ không gặp trường hợp khô bò bị cứng như vậy.  Khô bò sốt chanh mật ong JEJU là sản phẩm thuộc thương hiệu JEJU ORGANIC, thịt bò hanwoo ướp 48 tiếng cùng chanh vàng jeju, mật ong hoa, ớt Gochugaru tạo nên hương vị đặc biệt, làm thực khách say đắm trong vị đậm đà khó tả. Khô bò sốt chanh mật ong Jeju đã có mặt khắp các nước Châu Á, nhất là Việt Nam cực kỳ ưa chuộng món khô bò đặc sản đảo jeju này.

Nguyên liệu chính là bò Hanwoo –  được xem là loại bò thượng hạng. Để cho ra thịt bò chất lượng nhất, cách chăm sóc bò cũng khác với những cách thông thường.Chúng được chăn thả và đi lại tự do trên các đồng cỏ. Được ăn thức ăn làm từ ngũ cốc, đặc biệt là ngô. Đặc biệt giống bò Hanwoo còn được cho nghe nhạc, massage để thư giãn và giảm căng thẳng stress. Phần thịt sử dụng để làm khô bò là phần mông với 95% thịt mông và 5% gân.

Thịt màu đỏ tươi, mỡ có màu vàng nhạt, gân bò màu trắng và cứng. Miếng thịt có thớ mềm, thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn hơn so với thịt bò khác.

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here