Khô bò miếng đặc sản đảo jeju 4 cách làm mồi ngon nhất

Khô bò miếng đặc sản đảo jeju không còn lạ với các tín đồ ăn vặt, team thích gia vị đậm thấm ướt sốt. Mỗi miếng bò là đong đầy sốt chanh mật ong, thêm ít cay cay làm thực khách ăn đều mê say và không còn gì bằng nếu nhắm thêm ít rượu soju hay bia. Cùng Jeju tìm hiểu 4 cách mix cùng khô bò miếng nhé :

Lý do làm khô bò miếng đảo Jeju gây nghiện

Cơn sốt khô bò miếng sốt chanh JEJU luôn là món ngon mồi bén trong tất cả cuộc vui, hay là món ăn của gia đình mỗi khi thưởng thức một bộ phim hay, cùng nhau quây quần chia miếng khô.

  • Bò Hanwoo

Bò Hanwoo được xem là loại bò thượng hạng. Để cho ra thịt bò chất lượng nhất, cách chăm sóc bò cũng khác với những cách thông thường.

Chúng được chăn thả và đi lại tự do trên các đồng cỏ. Được ăn thức ăn làm từ ngũ cốc, đặc biệt là ngô. Đặc biệt giống bò Hanwoo còn được cho nghe nhạc, massage để thư giãn và giảm căng thẳng stress.

Phần thịt sử dụng để làm khô bò là phần mông với 95% thịt mông và 5% gân

Thịt màu đỏ tươi, mỡ có màu vàng nhạt, gân bò màu trắng và cứng. Miếng thịt có thớ mềm, thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn hơn so với thịt bò khác.

  • Chanh đảo JEJU

Chanh là nguyên liệu không thể thiếu trong phần sốt ướp. Chanh tại đảo JEJU có vị chua chua thanh thanh, không có mùi hắc, nhiều vitamin C

khô bò sốt chanh jeju

  • Mật ong hoa đảo JEJU

Mật ong được lấy tại rừng trên đảo JEJU theo 2 mùa. Mùa lấy mật ong chính bắt đầu từ tháng 3 kéo dài đến giữa hoặc hết tháng 6 dương lịch. Đây là mùa tìm và khai thác mật ong rừng chính của cả năm. Và cũng là thời điểm ong kéo về các khu vực rừng quen thuộc hàng năm của chúng để lấy mật, sinh đàn. Sau tháng 6, khi mùa mưa kéo về, ong chia đàn và bay đi di trú ở khu vực khác chứ không ở đây nữa.

  • Ớt bột Hàn Quốc Gochugaru

Ớt bột được làm từ những quả ớt Hàn Quốc được phơi khô tự nhiên, bỏ hạt và được xay nhuyễn thành dạng bột mịn.

Ngày nay ớt bột (Gochugaru) là một trong những thành phần thiết yếu và không thể thay thế bằng loại gia vị nào khác trong ẩm thực Hàn Quốc. Ớt bột Hàn Quốc có màu đỏ rực đặc trưng, hơi thô, có vị khá cay và một chút vị hơi ngọt.

4 cách Khô bò miếng đặc sản đảo jeju

Mâm cơm chuẩn hàn cùng Khô bò miếng JEJU

Đơn giản nhất là ăn với cơm nóng, cùng ít rau luộc cũng đủ làm vương vấn tê đầu lưỡi. Nếu có thêm 1 ít canh rong biển nữa thì đủ vị tròn hương cho 1 mâm cơm màu Hàn Quốc chống ngán cho cả gia đình dịp cuối tuần hay những ngày tết 2023

Nộm khô bò xé sợi 

Nguyên liệu chính cho món này thì vô cùng đơn giản như : đu đủ bào sợi, khô bò miếng xé sợi, đậu phộng, rau răm, rau mầm, ít ớt bột thì không những vị khó quên, mà làm mồi nhậu cũng cực kỳ bén nhé gia đình.

Tùy thuộc vào lượng đu đủ nhiều hay ít mà bạn pha nước trộn cho tương xứng. Thông thường với 1 quả đu đủ trông vừa vừa, ban nạo được tầm 500 gr đu đủ thì bạn sẽ pha với tỉ lệ khoảng 350 ml dấm với 200 gr đường, cùng với 01 thìa cà phê nước mắm, 01 thìa cà phê muối, và một ít mì chính, tỏi băm, ớt băm rồi trộn đều lên là được.

Miến trộn khô bò miếng

Nếu đã ngán với hủ tiếu, mỳ gói, thì để đổi khẩu vị thì giờ miến trộn thịt bò sẽ lên ngôi, lạ miệng chống ngán cho những mùa tết nhiều thịt nhiều mỡ.

– khô bò miếng: 200g

– Miến dong: 1 bó

– Giá đỗ: 100g

– Cà rốt: 1 củ

– Hành hoa, hành khô, tỏi, nước tương, gia vị.

Chế biến:

Miến cho vào nước ngâm cho thật mềm rồi vớt ra để ráo nước, sau đó cắt sợi miến thành 2 hoặc 3 phần.

Bò khô xé miếng mỏng,Rau thơm, giá đỗ, cà rốt rửa sạch. Cà rốt nạo sợi dài. Bắt chảo phi tỏi, xào sơ miến, rùi bỏ rau vào xào chung, khô bò bỏ vào sau cùng, thêm ít gia vị hạt nêm rùi thêm hành là đã xong món miến trộn khô bò miếng.

Khô bò miếng đảo Jeju với sốt chanh đậm vị thì dù ăn không cũng đủ gây thương nhớ, vì đậm vị nên khi mix cùng loại nào cũng cảm thấy phù hợp. Năm mới tết đến lấy khô bò miếng làm món quà tặng thì còn gì hợp lý hơn nữa. JEJU mong rằng đã mang lại 1 số kiến thức để ăn khô bò miếng thêm nhiều màu sắc nhé.

khô bò sốt chanh ăn chơi nghiện thiệt với 4 lý do sau

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Khi có nhu cầu mua khô mực ngon chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here