Mẹo bảo quản bánh tét được lâu

Mẹo bảo quản bánh tét được lâu. Bánh chưng, bánh tét là món ăn ngon truyền thống trong dịp Tết của người Việt Nam. Tuy nhiên, chúng rất dễ bị ôi thiu, lên mốc nếu không bảo quản đúng cách. JEJU ORGANIC sẽ mách bạn cách bảo quản bánh chưng, bánh tét lâu ngày, không thiu mốc nhé!

1. Bánh tét để được bao lâu

Một trong những món ăn mang đậm hương vị ngày Tết đó là bánh chưng, bánh tét. Nếu vậy bạn đã biết bánh sẽ để được bao lâu chưa?

Thông thường, nếu bạn đã bánh ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp thì sẽ để được từ 2 – 3 ngày, đặc biệt bạn nên treo bánh chưng, bánh tét lên để giúp cho nhiệt độ khô thoáng hơn nhé.

Còn nếu bạn lo lắng để ngoài dễ bị côn trùng ăn thì có thể cho vào tủ lạnh, giúp kéo dài thời gian bảo quản từ 10 – 15 ngày. Khi ăn chỉ cần lấy ra hấp chín cho bánh dẻo mềm như mới

3. Cách bảo quản bánh tét thơm ngon suốt Tết

Bảo quản bánh tét ở nhiệt độ phòng

Nhiệt độ phòng hay còn biết đến là nhiệt độ trong nhà sẽ dao động từ 24 – 25 độ C, không quá nóng cũng không quá lạnh. Nên bạn có thể an tâm khi để bánh tét ở nhiệt độ phòng, không sợ bị ôi thiu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng bánh trong vòng 3 ngày trở lại thôi nhé.

Bảo quản bánh tét trong ngăn đông/ tủ đông

Tuy nhiên nếu ở bên ngoài trời bắt đầu có nắng nhiều, nhiệt độ phòng nóng lên thì bánh chưng và bánh tét nhanh thiu và dễ mốc hơn.

Vì thế mà lúc này bạn nên bảo quản bánh trong ngăn đông/ tủ đông, điều chỉnh nhiệt độ dưới 3 độ C dùng trong 20 trở lại nhé!

Bảo quản bánh tét bằng cách hút chân không

Nếu có thể bạn hãy sắm một chiếc máy hút chân không về nhà ngay. Bởi các thực phẩm khi được ép chân không đều để được lâu dù để bên ngoài hay bên trong tủ lạnh, và tất nhiên bánh tét cũng không hề ngoài lệ.

Bánh sau khi hút chân không vừa hạn chế việc nhiệt độ phòng thay đổi làm chất lượng bánh thay đổi, bạn sẽ để được tối tầm 7 – 10 ngày.

Còn nếu cho vào tủ lạnh sẽ để được lâu hơn khoảng 20 ngày. Ngoài ra bạn cũng không lo bánh bị ám mùi bởi các loại thực phẩm khác trong tủ.

4. Một số lưu ý khi bảo quản  bánh tét dùng được lâu, an toàn

Cuối cùng là một số lưu ý khi bảo quản bánh chưng, bánh tét dùng được lâu, an toàn mà JEJU ORGANIC muốn chia sẽ đến bạn.

  • Nếu bạn tự tay làm bánh thì trước khi gói, bạn nên lau sạch hay trụng sơ lá qua nước sôi rồi mang đi để ráo, nhờ vậy mà vừa giúp bạn được thơm ngon mà không sợ phần nếp bên ngoài bị bám bụi, các loại vi khuẩn.
  • Dùng dây thừng sạch hoặc dao sạch để cắt bánh. Vì khi dùng dùng cụ đã cắt sẽ dễ làm cho các phần thức ăn khác bám vào mặt cắt của bánh, dễ gây ẩm mốc, ôi thiu.

  • Kiểm tra bánh thường xuyên, nếu thấy có dấu hiệu bánh bắt đầu bị mốc ở bên ngoài lá gói, bạn chỉ cần đem đi hơ với lửa rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, tiếp tục bảo quản.
  • Bánh cần được luộc chín kĩ và sau khi chín bạn nhớ dùng tấm bìa để ép hết nước ra bên ngoài, giúp bánh khô ráo, từ đó mà sẽ bảo quản lâu hơn.
  • Ngoài ra, nếu thấy phần nếp bị khô, cứng (hay còn gọi là bị lại gạo) thì bạn mang bánh đi luộc lại lần nữa hoặc mang đi hấp.

Hy vọng những chỉ dẫn trên có thể giúp bạn bảo quản bánh tét và dùng lâu qua dịp tết đến xuân về này. Chúc các bạn thành công.

5 món ăn chống ngán ngày Tết cực ngon

Học ngay cách làm khô bò me hấp dẫn ăn cực cuốn!

Bỏ túi ngay công thức làm mực khô rang muối ớt siêu cuốn miệng


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here