Tết đến ăn gì và gợi ý món ăn thơm ngon bắt vị không thể thiếu cho ngày tết (phần 2)

Tết đến ăn gì là đề tài chưa bao giờ hạ nhiệt mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tiếp nối phần 1, JEJU ORGANIC sẽ tiếp tục hành trình đem đến những món ăn đặc trưng mang hương vị Tết đến cho bạn đọc. Nếu quan tâm thì hãy cùng JEJU ORGANIC theo dõi qua bài viết sau đây nhé

Tết đến ăn gì – Củ kiệu chua ngọt

Nguyên liệu:

– 1 kg kiệu –  Một ít tro bếp – ½ kg đường trắng – 2 muỗng canh muối hột – Giấm trắng, cục phèn chua (bằng 1 lóng tay) – 1 củ tỏi lột vỏ

Thực hiện:

– Hòa tan tro bếp với nước, thả kiệu vào và ngâm qua đêm. Nếu không có tro thì ngâm muối, thời gian ngâm sẽ ít hơn để kiệu không bị ngấm mặn.

– Vớt kiệu ra, cắt phần rễ và đuôi. Lưu ý: không cắt phần đầu phạm vào trong nếu không kiệu sẽ ngấm nước mà mất đi độ giòn ngon của kiệu. Đem đi ngâm kiệu vào nước muối. Có thể ngâm kiệu vào nước đá sẽ giòn hơn.

– Vớt kiệu ra, xả vài lượt nước cho sạch. Pha nước phèn chua rồi cho kiệu đã rửa vào. Đem phơi nắng một ngày cho hơi héo.

– Sau khi phơi xong, sơ chế lại kiệu thêm lần nữa, lột bớt màng kiệu và phần rễ khô còn sót lại.

tết đến ăn gì

Tiếp theo là bước ngâm củ kiệu, bạn có thể thực hiện theo 2 phương pháp sau, tùy lựa chọn của bạn:

Phương pháp 1:

– Muốn củ kiệu giòn và ăn lâu ngày, bạn có thể cho đường vào trộn đều với kiệu, sau đó cho kiệu vào hũ đậy nắp lại ngâm từ 7-14 ngày. Đây là cách làm kiệu chua tự nhiên, vừa giúp kiệu giòn, có màu trong lại vừa để được lâu mà không sợ kiệu bị chua nhiều hay hóa rượu.

– Sau đó vớt kiệu ra. Nấu giấm cho sôi rồi để nguội, sau đó cho ít kiệu ngâm đường vào ngâm. Bước này giúp kiệu nhanh chua hơn, có vị chua chua đỡ ngán ngày Tết. Nêu không thích mùi giấm, bạn có thể bỏ qua công đoạn này vì ngâm đường 7-14 ngày kiệu đã lên men và có thể thưởng thức.

Phương pháp 2:

– Phương pháp thứ 2 là bạn nấu hỗn hợp nước đường và dấm theo tỉ lệ 1 chén dấm, 1 chén đường , 1/3 muỗng cà phê muối cho thật sôi để đường và muối tan hết. Chờ cho hỗn hợp này thật nguội, sau đó bỏ kiệu vào hũ rồi đổ hỗn hợp này phủ ngập bề mặt kiệu.

Để như vậy khoảng 2 tuần là bạn đã có thể thưởng thức món kiệu thơm, ngon, hấp dẫn.

Gợi ý: Nếu bạn muốn tăng độ hấp dẫn và hương vị cho món kiệu thì ngoài việc thay 2 lần nước kiệu, mỗi lần ngâm khoảng 1 tuần, bạn có thể thêm các loại rau củ có màu sắc đẹp mắt như cà rốt, hành tím, đu đủ, ớt.. vào.

Vậy là bạn đã có món củ kiệu muối giòn, ngon khó tả, đãi khách ngày Tết rồi.

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

Thịt kho tàu

Nguyên liệu

– 500g thịt heo tươi ngon, chất lượng, 400ml nước dừa tươi, trứng gà và trứng cút, các gia vị khác như đường, nước mắm, muối, hành tím, nước màu

Cách thực hiện

– Thái thịt 4-5cm, rửa sạch với muối. Đập dập hành tím sau đó cho hành tím, nước cốt dừa, ớt, đường ướp cùng thịt, cho thêm muối trong thời gian 30 – 45 phút. Trong lúc chờ đợi thịt ướp, luộc và bóc vỏ trứng gà và trứng cút.

– Cho thịt vào xào qua để săn lại là cách nấu thịt kho tàu ngon đúng điệu, cho thêm nước tạo màu, nước lọc. Nước sôi, hạ lửa nhỏ và đun trong vòng 1 tiếng để thịt mềm, cho thêm 1 thìa nước mắm để thịt dậy mùi thơm. Múc ra đĩa và bạn đã có món ngon đãi khách ngày tết đơn giản rồi.

Chúc chị em thành công với món ngon đãi khách ngày tết, dễ làm và độc đáo này. Tết này hãy vào bếp và làm những mâm cỗ đẹp mắt và bổ dưỡng này các bạn nhé. Đừng quên mua thêm giỏ quà Tết giá tốt tại JEJU ORGANIC để khách thưởng thức nhâm nhi trong lúc đợi món ăn đang chuẩn bị nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here