Tết đến ăn gì và gợi ý món ăn thơm ngon bắt vị không thể thiếu cho ngày tết (phần 3)

Tết đến ăn gì lại tiếp tục là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Sau một năm làm việc vất vả thì Tết đến chính là dịp cả gia đình cùng quây quần bên nhau cùng thưởng thức bữa cơm đoàn viên ấm cúng. Đó cũng là lý do vì sao mà mâm cơm ngày Tết luôn được các chị em nội trợ quan tâm đặc biệt, lựa chọn để ra những món ăn ngon nhất để thờ cúng hoặc đãi khách. Sau đây JEJU ORGANIC sẽ gợi ý cho bạn món ngon ngày Tết để các bạn tham khảo.

Tết đến ăn gì – Gà luộc lá chanh ngày Tết

Nguyên liệu

1 con gà,2 củ gừng (cạo sẵn vỏ cho sạch), khoảng 10 – 15 lá chanh rửa sạch

3 – 4 cây sả, Ớt, Muối hột, Muối trắng, tiêu xay.

Cách làm

– Làm sạch gà và ướp sơ gà

Gà khi mua về bạn làm thật sạch. Nếu rửa gà bằng nước không thì rất khó để khử hết mùi hôi vốn có của gà. Vì thế, sau khi rửa với nước lã, bạn giã lấy một ít gừng, sau đó chà lên mình gà cùng với muối hột thật kỹ, sau đó xả lại với nước vài lần nữa. Như vậy sẽ làm mùi hôi không còn nữa và gà cũng sạch sẽ hơn.

Gà sau khi rửa xong bạn để cho ráo nước, sau đó bạn ướp gà với: 2 muỗng cà phê muối tinh (hoặc có thể thay bằng bột canh cũng được bạn nhé) + ½ muỗng cà phê tiêu. Dùng tay chà hỗn hợp ướp đều khắp mình gà và ướp trong khoảng 5 – 10 phút.

tết đến ăn gì

– Ướp và với các nguyên liệu chính

  • Việc ướp gà với muối và tiêu như trên mục đích là để cho gà sau khi luộc sẽ có vị đậm đà hơn. Bây giờ sẽ đến phần ướp chính để thịt gà thơm hơn.
  • Sả bạn đập dập và cắt nhỏ
  • Hành tây xắt hạt lựu
  • Lá chanh thái sợi
  • Gừng bạn cũng đập dập và băm nhỏ
  • Ớt bạn chẻ đôi, sau đó tách hết hột ra rồi cắt nhỏ
  • Bạn cho tất cả các nguyên liệu này vào chén, trộn đều, sau đó ướp lên thân gà và nhét cả vào trong bụng gà.

– Cách hấp gà muối

Gà nếu luộc vẫn được, tuy nhiên là bị sũng nước và không thơm mùi của lá chanh. Vì thế, bạn làm theo hướng dẫn như sau:

Đầu tiên bạn cho muối vào phủ kín mặt đáy của nồi (không cần nhiều, chỉ cần 1 lớp nhưng kín mặt đáy là được). Tiếp theo, bạn cho sả đập dập, lá chanh (lá nguyên), ớt và gừng thái lát lên trên. Cuối cùng, bạn đặt đĩa lên lớp sả + lá chanh + ớt +gừng và đặt gà lên trên đĩa rồi đậy kín nắp nồi và hấp.

Thông thường, con gà nhỏ như gà cúng thì chỉ khoảng 30 phút là được. Song gà lớn thì có khi phải mất 40 – 45 phút.

– Làm muối chấm

Gà hấp lá chanh chắc chắn không thể thiếu muối chấm rồi. Bạn có thể chấm gà với muối tiêu chanh, tuy nhiên để hấp dẫn hơn, bạn thái sợi lá chanh rồi cho vào muối tiêu chanh và chấm gà, sẽ rất hấp dẫn đấy.

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

Thịt đông

Nấu thịt đông – món ăn truyền thống ngon đãi khách

Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt chân giò 500g, tai lợn 100g, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô, gừng và các gia vị cần thiết nước mắm, tiêu, muối, giấm…

 

Cách thực hiện

Rửa sạch và chà muối, giấm vào chân giò, tai lợn. Thái nhỏ tai lợn, nấm hương, mộc nhỉ. Thái thịt chân giò thành miếng vừa để nấu đông. Hành khô, gừng đập dập cho vào chần qua cùng thịt. Xả thịt qua nước và ướp với nước mắm, tiêu, hành trong khoảng 30 phút.

Cho nấm hương và mộc nhĩ đã thái nhỏ vào xào chín, vớt ra đĩa. Cho thịt chân giò và tai vào xào săn lại, nêm thêm gia vị vừa ăn. Cho thịt vào nồi áp suất, đổ thêm nước và đun trong 15 phút. Tiếp theo, bạn cho thêm nấm hương, mộc nhĩ vào đun thêm 10 phút. Sau khi hoàn thành, múc thịt đông ra bát, để nguội và cho vào tủ lạnh 4-6 tiếng là đã có món thịt đông đãi khách thơm ngon ngày tết.

Chúc chị em thành công với món ngon đãi khách ngày tết, dễ làm và độc đáo này. Tết này hãy vào bếp và làm những mâm cỗ đẹp mắt và bổ dưỡng này các bạn nhé. Đừng quên mua thêm giỏ quà Tết giá tốt tại JEJU ORGANIC để khách thưởng thức nhâm nhi trong lúc đợi món ăn đang chuẩn bị nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here