Tết đến ăn gì và gợi ý món ăn thơm ngon bắt vị không thể thiếu cho ngày tết (phần 4)

Tết đến ăn gì? Tết là ngày đoàn viên, mọi người trở về nhà để tận hưởng không khí ấm áp tình thân cũng như thưởng thức các bữa ăn ngon và ấm cúng. Bên cạnh sự khác biệt về phong tục, vị trí địa lý mà nền ẩm thực của mỗi miền lại mang một nét đặc trưng riêng. Hãy cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu về những món ngon ngày Tết dễ làm và có thể biến tấu thành món ăn hằng ngày trong thực đơn.

Tết đến thì chắc chắn không thể thiếu các món ăn truyền thống. Cùng đổi vị cho bữa cơm gia đình ngày đoàn viên với hương vị thân thương cùng với các món ngon ngày Tết vô cùng dễ làm và mới lạ này nhé.

tết đến ăn gì

Tết đến ăn gì – Mực khô rim chua ngọt

Nguyên liệu

Dứa(thơm) 1 quả, mực khô 100 gram, tương cà 2 thìa, tương ớt 2 thìa, đường 1 thìa, dấm 1 thìa, dầu hào 1 thìa, tỏi băm, tiêu xay, vừng rang

Cách thực hiện

Bước 1: Cho 100 ml nước vào dứa xay lọc lấy nước. Mực khô ngâm trong nước khoảng 3 tiếng đồng hồ, sau đó cắt thành từng đoạn 2cm.

Bước 2: Trộn hỗn hợp gồm nước dứa, tương cà, tương ớt, dấm, đường, dầu hào cùng nhau. Phi thơm tỏi, cho mực vào xào khoảng 2 phút rồi cho hỗn hợp vừa hoà ở trên vào đun nhỏ lửa tới khi cạn nước thì rắc thêm tiêu xay vào. Tắt bếp gắp ra đĩa, rắc thêm vừng rang lên trên. Mẹ không cần lo tết làm món gì đãi khách khi làm món này. Học thêm cách làm xoài dầm chua ngọt, ăn miễn chê thì tết này bạn không cần suy nghĩ thêm món ăn vặt nào.

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

Tết đến ăn gìTai heo ngâm mắm chua ngọt

Nguyên liệu

Tai heo 300g, hành tím, sả, ớt, tỏi, đường, gừng, mắm, dấm hoa quả

Cách thực hiện

Trước tiên bạn bóc vỏ hành tỏi, sả và thái mỏng, rửa sạch tai heo, cho tai heo vào luộc với một vài lát gừng. Sau khi tai heo đã chín, bạn vớt ra và cho ngay vào âu có nước đá lạnh để tai heo giòn, trắng. Pha nước mắm để ngâm tai heo gồm giấm 300ml kết hợp với nước lạnh 300ml, đường trắng 2 thìa, nước mắm 200ml sau đó khuấy đều, đun sôi, để nguội. Sau đó bạn cho tai heo, hành, sả, ớt, tỏi vào phần nước mắm trộn đều. Cho vào lọ thủy tinh đậy kín và để khoảng 2-3 ngày là có thể dùng được. Nếu không ăn hết, bạn cho vào tủ lạnh để bảo quản và sử dụng trong 10 ngày nhé.

Tết đến ăn gìKhô gà xé cay

Nguyên liệu

Ức gà 1kg, ngũ vị hương 2 gói, tỏi băm, sả, gừng tươi, tiêu, đường, nước mắm, muối, lá chanh, bột nghệ, dầu điều, ớt bột, ớt tươi, hành tây

Cách làm

Rửa gà và ngâm với rượu trắng để gà được khử mùi, sau đó rửa sạch, để ráo. Đập dập băm nhuyễn gừng, xả, ớt tươi. Chẻ múi hàng tây làm 6, lá chanh rửa sạch xắt nhuyễn.

Nấu 3 lít nước sôi cho vào nồi sả, ⅓ tổng lá chanh, hành tây, muối cho thịt gà vào luộc chín. Sau khi thịt gà chín, để nguội, xé nhỏ thành sợi. Sau đó cho tiêu, đường, tỏi, dầu điều, ớt, bột nghệ, nước mắm, ngũ vị hương, gừng, một phần lá chanh vào trộn đều với gà xé và ướp trong vòng 30 phút.

Làm nóng chảo chống dính, trút thịt vào (không cần dầu ăn), đảo đều tới khi thịt gà khô và tắt bếp. Thịt gà để nguội bỏ vào tủ và dùng dần. Bạn cũng có thể mua các loại khô gà cay ngon cực đảm bảo để khỏi lo tết làm món gì đãi khách lạ miệng, đơn giản.

Trên đây là những món ăn ngày Tết đặc trưng trong mâm cỗ đầu năm mới để trả lời cho câu hỏi tết đến ăn gì. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn lựa chọn các món ăn Tết phù hợp để thết đãi người thân và bạn bè. Với những món ăn này, Tết đến dù ở đâu xa thì tất cả người trong gia đình cũng háo hức mong chờ ngày trở về để tận hưởng khoảnh khắc sum vầy và thưởng thức những thức ngon đặc biệt. 

Chúc chị em thành công với món ngon đãi khách ngày tết, dễ làm và độc đáo này. Tết này hãy vào bếp và làm những mâm cỗ đẹp mắt và bổ dưỡng này các bạn nhé. Đừng quên mua thêm giỏ quà Tết giá tốt tại JEJU ORGANIC để khách thưởng thức nhâm nhi trong lúc đợi món ăn đang chuẩn bị nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here