4 tips ngâm mực khô bị cứng khi để tủ lạnh, chị em lưu lại ngay nhé!

Mực khô là món ăn ngon được đông đảo người ưa thích vì hương vị cũng như có thể dễ dàng biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên việc bảo quản khô mực cũng cần một nhiệt độ lý tưởng. Thế nên nhiều chị em sẽ cho vào tủ đông, lúc muốn chế biến thì cần rất lâu để có thể rã đông.

Chính vì vậy ngày hôm nay JEJU ORGANIC sẽ bật mí cho chị em 4 tips ngâm mực khô bị cứng khi để tủ lạnh, chị em lưu lại ngay nhé!

tips-ngam-muc-kho-bi-cung-khi-de-tu-lanh

1. Ngâm mực khô cùng nước lạnh

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng nước lạnh có tác dụng làm mềm mực khô là do sự tác động của nhiệt độ lạnh và áp suất osmosis. Dưới đây là lý do cụ thể về cách ngâm mực khô cho mềm.

Bước 1: Chuẩn bị nước lạnh

Đổ đủ nước lạnh vào một hũ, đảm bảo nước đủ để ngâm mực.

Bước 2: Đặt mực vào nước lạnh

Đặt mực khô vào hũ nước lạnh, đảm bảo mực hoàn toàn ngập trong nước.

Bước 3: Ngâm mực trong nước lạnh

Ngâm mực trong nước lạnh trong khoảng thời gian 1-2 giờ. Trong thời gian này, nước lạnh sẽ thẩm thấu vào mực và làm mềm cấu trúc protein bên trong. Cách ngâm mực khô cho mềm.

tips-ngam-muc-kho-bi-cung-khi-de-tu-lanh

2. Ngâm mực khô cho mềm cùng với nước muối

Bước 1: Chuẩn bị nước muối

Trộn khoảng 1-2 muỗng canh muối với một lít nước ấm để tạo thành nước muối loãng. Bạn có thể điều chỉnh lượng muối tùy thuộc vào sở thích cá nhân về độ mặn của mực.

Bước 2: Ngâm mực

Đặt mực khô vào một hũ hoặc tô và đổ nước muối vào đủ để ngâm mực. Nguyên tắc cơ bản của việc ngâm mực khô để đạt được mềm mịn là hãy chắc chắn rằng mực được hoàn toàn ngập trong nước muối và cũng là cách ngâm mực khô để tăng độ thấm nước hơn.

Bước 3: Ngâm mực trong thời gian

Thời gian ngâm mực trong nước muối thường khoảng từ 1-2 giờ. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh thời gian ngâm tùy thuộc vào độ cứng của mực khô và mục đích sử dụng của bạn. Đôi khi, người ta cũng để mực ngâm qua đêm để đạt được kết quả tốt nhất.

Bước 4: Rửa mực

Sau khi ngâm, hãy rửa mực trong nước sạch để loại bỏ muối thừa và tạp chất trên bề mặt mực. Bạn có thể nhẹ nhàng xoa bóp mực trong nước để làm mềm thêm. Đó chính là bí quyết ngâm mực khô để làm mềm nhanh chóng.

tips-ngam-muc-kho-bi-cung-khi-de-tu-lanh

3. Ngâm mực khô cho mềm với sữa

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Mực khô: Chọn mực khô chất lượng từ nguồn tin cậy.
  • Sữa: Sử dụng sữa tươi hoặc sữa đặc có độ béo tuỳ ý.

Bước 2: Ngâm mực trong sữa

  • Đổ đủ sữa vào một hũ hoặc tô phù hợp để ngâm mực.
  • Đặt mực khô vào sữa, đảm bảo mực được ngâm đều và đầy đủ.
  • Đậy kín hũ hoặc tô và để nó ngâm qua đêm trong tủ lạnh hoặc nơi mát mẻ. Thời gian ngâm có thể từ 6-8 giờ hoặc qua đêm, tuỳ thuộc vào độ cứng của mực khô và sự mềm mại mong muốn và chính là cách ngâm mực khô để trở nên mềm mại nhất.

Bước 3: Rửa mực và chuẩn bị sử dụng

  • Sau khi ngâm xong, lấy mực ra khỏi sữa và rửa sạch bằng nước để loại bỏ sữa thừa và các tạp chất.
  • Mực đã được ngâm trong sữa sẽ trở nên mềm mại và hấp thụ hương vị của sữa, tạo thêm một hương vị béo ngậy đặc biệt.

tips-ngam-muc-kho-bi-cung-khi-de-tu-lanh

4. Cuối cùng là ngâm mực khô với rượu

Ngâm mực trong rượu, phương pháp ngâm mực khô để giảm cứng hiệu quả. Hãy chọn rượu trắng chất lượng và sử dụng với mức độ vừa phải để tránh làm thay đổi mùi vị của mực quá mạnh hoặc quá nồng để tận dùng tốt nhất cách ngâm mực khô cho mềm với rượu tốt nhất.

Bước 1: Chuẩn bị mực và rượu

Bạn sẽ cần mực khô và một loại rượu trắng, như rượu nho, rượu gạo hoặc rượu gừng. Chọn mực khô chất lượng từ nguồn uy tín và rượu trắng tốt để đảm bảo hương vị tốt nhất cho món ăn.

Bước 2: Ngâm mực trong rượu

Đặt mực khô vào một hũ rượu và đảm bảo rằng rượu bao phủ đủ để mực được ngâm đều. Rượu sẽ làm mềm cấu trúc protein trong mực và đồng thời mang lại một hương vị đặc biệt cho món ăn. Cách làm mực khô mềm là đậy kín hũ và để mực ngâm trong rượu ít nhất từ 4 đến 6 giờ hoặc qua đêm. Thời gian ngâm có thể thay đổi tuỳ thuộc vào độ cứng của mực khô và mức độ hương vị mà bạn mong muốn.

tips-ngam-muc-kho-bi-cung-khi-de-tu-lanh

Bước 3: Rửa mực

Sau khi mực đã được ngâm trong rượu, ngâm mực khô để mềm hãy rửa mực bằng nước để loại bỏ hương vị rượu thừa và chuẩn bị cho việc chế biến. Rửa mực nhẹ nhàng dưới nước lạnh để không làm mất đi độ mềm đã đạt được từ quá trình ngâm.

Vậy là qua bài viết phía trên JEJU ORGANIC cũng đã chia sẻ cho chị em 4 tips ngâm mực khô bị cứng khi để tủ lạnh rồi đấy! Chị em lưu lại để có thể áp dụng nếu như mực khô bị đông đá nhé!


Bí quyết dùng mực khô nấu nước dùng cực ngon ngọt, bạn nên thử!

Nhận biết mực khô tẩm hóa chất và mực khô chuẩn qua 4 cách sau

4 gợi ý khô mực nấu canh cực ngon, nhất định chị em phải thử


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here