Top 8 đồ ăn mùa hè nổi tiếng của Hàn Quốc

Top 8 đồ ăn mùa hè nổi tiếng của Hàn Quốc. Đồ ăn mùa hè nói riêng và đồ ăn theo các mùa nói chung của Hàn Quốc đều rất đa dạng và phong phú. Có rất nhiều món được người Hàn Quốc lựa chọn để giải nhiệt trong mùa hè. Dưới đây chính là top 8 đồ ăn mùa hè được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Nếu là tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc thì bạn cũng không còn xa lạ với những món này nữa rồi. Cùng tìm hiểu cùng JEJU ORGANIC nhé!

  1. Mì lạnh – đồ ăn mùa hè số 1 Hàn Quốc

Mì lạnh trở nên nổi tiếng sau khi chấm dứt chiến tranh Triều Tiên. Có 2 loại mì lạnh phổ biến đó là: mul naengmyun (đồng bằng) và bibim naengmyun (cay). Mì lạnh chính là đồ ăn mùa hè được yêu thích bậc nhất tại Hàn Quốc. Dễ ăn, giải nhiệt tốt, tuy nhiên sợi mì sẽ được giữ nguyên chứ không được cắt khi phục vụ nên chúng sẽ khá dài. Đó cũng là cách người Hàn Quốc biểu tượng cho cuộc sống dài lâu và sức khỏe thịnh vượng.

2. Gà tần sâm – đồ ăn mùa hè nổi tiếng của Hàn Quốc 

Thịt gà, gạo nếp, táo tàu, nhân sâm,… cùng một số loại gia vị khác tạo nên món ăn hết sức hấp dẫn trong mùa hè được người Hàn Quốc cực kì ưa chuộng. Cách làm gà tần sâm cũng không có gì là phức tạp, nhà hàng Hàn Quốc cũng đã có bài hướng dẫn cách làm gà tần sâm dành cho bạn. Gà tần sâm là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, giải nhiệt và tăng cường năng lực tốt cho mọi lứa tuổi vào mùa hè.

3. Kem đá bào đậu đỏ – đồ ăn mùa hè cực kì tươi mát

Kem đá bào đậu đỏ (patbingsu) là món tráng miệng truyền thống của người Hàn Quốc. Ban đầu thì món này là đá bào cùng với nhân đậu đỏ, nhưng với sự thay đổi của nền ẩm thực qua các thời kì thì cách chế biến được linh hoạt theo nhiều cách khác nhau. Giờ đây các loại nhân trái cây cắt nhỏ, sữa đặc, siro hoa quả các loại và đậu đỏ đã làm nên hương vị tuyệt vời của đồ ăn mùa hè này

4. Súp sashimi ướp lạnh cay – đồ ăn mùa hè nổi tiếng của Hàn Quốc  

Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn loại hải sản mà mình thích để thưởng thức món ăn này. Mực, bạch tuộc, cá sống, v.v rất nhiều loại hải sản bạn có thể chọn để làm sashimi, cho vào bát cùng với nước sốt cay, rau ăn kèm. Cảm nhận độ tươi giòn sần sật của hải sản, nước sốt cay nhẹ cùng độ mát của rau và thực phẩm được ướp lạnh, thật tuyệt vời phải không nào.

5. Mì trộn rau cay

Nước sốt của món này là sự kết hợp của tương đậu, tỏi, giấm và đường. Sợi mì được chế biến độc đáo, lớp rau củ tươi mát bên trên và nước sốt thơm ngon được kết hợp đẹp mắt tạo nên một trong những món mì gây nghiện nhất. Món ăn cực kì tuyệt vời cho mùa hè nhưng cũng có thể thưởng thức quanh năm. Tại Hàn Quốc, mì trộn rau cay này được coi là món ăn nhẹ hoặc bữa ăn phụ.

6. Súp đậu nành lạnh nằm top đồ ăn mùa hè Hàn Quốc của giới trẻ

Đậu nành sau khi được ngâm qua đêm sẽ đem đi luộc chín và cho vào máy xay nhuyễn. Mì chín được cho vào tô cùng nước lạnh, hạt thông và một chút muối để làm nước dùng. Cuối cùng là trộn đậu nành đã được xay nhuyễn để hoàn thành món ăn. Hành tây và dưa chuột được dùng được dùng làm đồ trang trí cho món ăn này.

7. Lươn nướng

Một đồ ăn mùa hè phổ biến khác tại Hàn Quốc đó là gà nướng lu, ba chỉ nướng lu… đặc biệt nhất là món lươn nướng. Người Hàn Quốc tin rằng món này sẽ giúp tăng sức chịu đựng và giúp ngăn ngừa kiệt sức vì sốc nhiệt trong mùa hè. Lươn được phi lê, nướng trên bếp than hồng, cắt miếng nhỏ và ăn kèm với nhiều món ăn kèm. Nó thường được nêm với hạt mè, mè, đường và nước tương. Bạn cũng có thể dùng với cơm trắng.

8. Kem Hàn Quốc

Một món không chỉ ở Hàn Quốc mà tất cả các quốc gia khác đều ưa chuộng vào mùa hè đó chính là kem. Chúng có sẵn trong tất cả các cửa hàng tiện lợi và siêu thị và chúng rất rẻ. Khi thời tiết trở nên nóng nực, kem là lựa chọn tốt nhất để giúp cơ thể bạn không bị khó chịu với thời tiết.

Trên đây chính là top 8 đồ ăn mùa hè tiêu biểu tại xứ sở kimchi mà nhà hàng Hàn Quốc Hà Nội muốn giới thiệu cho bạn. Việt Nam đang bước vào những ngày mùa hè nắng nóng đỉnh điểm, hãy giữ cho bản thân luôn tràn đầy năng lượng và mát mẻ với những món ăn này nhé.

Nhâm nhi cuối tuần cùng món gỏi cuốn khô bò cực cuốn, chị em thử ngay nhé!

Cách làm gỏi bưởi khô bò ngon hấp dẫn

Cách làm gỏi dưa leo bò khô chưa đến 15 phút


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

đồ ăn mùa hè nổi tiếng của Hàn Quốc đồ ăn mùa hè nổi tiếng của Hàn Quốc đồ ăn mùa hè nổi tiếng của Hàn Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here