5 cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu

Cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu – Bò khô nhuộm phẩm màu, bò khô tẩm hóa chất, bò khô giả,… là nguyên nhân của nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Thị trường hiện nay nhiều rất nhiều hàng trôi nổi, kém chất lượng. Ăn vào có thể gây nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì thế ngày hôm nay hãy để JEJU ORGANIC chỉ cho bạn 5 cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

5-cach-nhan-biet-kho-bo-nhuom-pham-mau

5 cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu

  • Cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu qua màu sắc của khô

Thịt bò thật thường có màu vàng sẫm, nhất là sau khi sấy hoặc nướng độ sẫm càng sắc nét, màu thịt không tươi, không đẹp mắt. Với những thịt giả khô bò (từ thịt heo, gà…) màu thường vàng ươm, trông rất bắt mắt.

5-cach-nhan-biet-kho-bo-nhuom-pham-mau

  • Cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu qua hương vị của khô

Khô bò thật khi ăn có mùi vị đặc trưng của bò, dân gian thường gọi là “vị hoi bò”, thịt dai. Khi nhai khô bò thật, người dùng dễ dàng cảm nhận vị ngọt vừa phải và rất thật của thịt, gia vị không quá nồng, nói 1 cách văn hoa là khô bò thật rất “đậm vị thịt”.

Khô bò giả sử dụng hương liệu để đánh lừa vị giác của người dùng, mùi gia vị thường rất nồng để lấn át mùi của thịt heo hay gà… Thịt ăn thường kém dai, thậm chí thịt bở, không có độ xớ, vị ngọt đặc trưng của thịt kém mà thay vào đó là vị ngọt của đường và hương liệu.

  • Cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu qua độ dai của thịt

Khô bò thật miếng khô nhiều thớ, khó xé, dai. Khi dùng tay miết thớ thịt chắc, không ngấm màu hóa chất lên tay.

Khô bò giả thớ thịt không rõ ràng, bông sợi hoặc kết dính hay đóng cục với nhau, có thể còn có mùi hôi. Khi miết loại khô này trên tay, rất dễ bắt gặp bột màu lưu lại trên da tay.

5-cach-nhan-biet-kho-bo-nhuom-pham-mau

  • Cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu qua thời gian bảo quản

Với khô bò không sử dụng hóa chất bảo quản, thời gian sử dụng thường khá ngắn, khoảng 15 – 20 ngày và phải bảo quản lạnh, nếu không sẽ nhanh chóng xuất hiện mùi hôi.

Khi thấy khô bò mua về bảo quản dài hạn ở nhiệt độ thường mà không thay đổi về chất lượng, ắt hẳn chúng được dùng hóa chất bảo quản thực phẩm.

Quan trọng, người dùng cần chọn sản phẩm có nhãn mác bao bì, rõ nguồn gốc và thông tin sản phẩm, để đảm bảo những hóa chất được dùng nằm trong danh mục an toàn.

5-cach-nhan-biet-kho-bo-nhuom-pham-mau

  • Cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu qua giá của khô

Để làm ra được 1 kg khô bò cần trung bình 3 kg thịt bò tươi. Vì vậy, giá của khô bò thật thường khá cao.

Với mức giá 200 – 500 ngàn đồng người dùng thường bắt gặp khi chọn mua khô bò, khả năng rất cao đó là khô bò giả, thường làm từ thịt heo.

Không thể mua được thực phẩm chất lượng cao với giá quá rẻ, vì vậy người tiêu dùng cần xác định mức giá đi kèm với mức chất lượng khi chọn mua khô bò.

Vậy là Genie cũng đã chia sẻ cho bạn 5 cách nhận biết khô bò nhuộm phẩm màu, nếu có mua khô bò để nhâm nhi hoặc biếu Tết thì hãy cẩn thận nhé! Vì thị trường nhiều hàng trôi nổi, kém chất lượng. Nếu muốn an tâm hơn, chị em có thể liên hệ JEJU ORGANIC nhé!


Những lưu ý khi chọn Khô bò làm quà Tết

Cách làm khô bò viên cực hấp dẫn chiêu đãi cả nhà dịp Tết 2024

Khô bò kết hợp với 7 món ăn này thì chỉ có ngon “hết xảy”


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here