Khô bò kết hợp với 7 món ăn này thì chỉ có ngon “hết xảy”

Khô bò khi dùng không đã có hương vị rất ngon rồi. Không những thế khi dùng làm topping cho các món ăn khác lại khiến người ăn nhớ nhung vì tạo nên sự đặc sắc trong hương vị. Cùng JEJU ORGANIC điểm mặt 7 món ăn kết hợp cùng khô bò phía dưới đây nhé!

7 món ăn kết hợp cùng khô bò thì chỉ có ngon “hết xảy”

  • Bánh mì trứng khô bò

Bánh mì vốn là món cực tiện lợi, còn bánh mì với nhân trứng rán cùng bò khô lại càng “đỉnh” hơn. Trứng rán mềm thơm quyện với thứ bò khô cay cay ngòn ngọt, thêm chút rau sốt cho tròn vị là cứ vừa thổi, vừa ăn đến miếng cuối cùng.

Món này cũng cực kỳ tiết kiệm được thời gian nên các bạn có thể làm ngay tại nhà để ăn sáng cũng cực kỳ tuyệt luôn!

Tưởng chỉ là món ăn vặt lai rai nhưng hóa ra còn có những món ăn từ bò khô vô cùng đặc sắc này

  • Bánh tráng nướng/trộn khô bò

Thật khó tưởng tượng bánh tráng trộn hay bánh tráng nướng mà lại không có bò khô thì sẽ “thất bại” đến mức nào. Ngoài thiếu đi màu sắc cho chiếc bánh tráng nướng hay bánh tráng trộn, nếu thiếu đi bò khô thì bạn chắc hẳn cũng sẽ nhớ cái vị cay xuýt xoa mỗi khi ăn.

Nguyên liệu cũng cực kỳ dễ tìm, nên các bạn hãy thử làm chúng tại nhà mỗi khi thèm ăn vặt nhé!

  • Trứng cút nướng khô bò

Ngoài “siêu phẩm” bánh tráng trộn và bánh tráng nướng, chúng ta còn có một món ăn vặt nữa mang tên là trứng cút nướng bò khô. Thành phần chính của món này bao gồm trứng cút, ngô, bò khô… rưới thêm sốt mayonnaise và tương ớt cay cay phủ đẫm.

Trứng cút nướng bò khô

Khi ăn sẽ cảm thấy rõ sự hòa quyện tuyệt vời giữa hương vị mặn ngọt hài hòa đan xen lẫn nhau.

  • Xôi khô bò

Thông thường, người ta thường ăn xôi với thịt kho, thịt gà, giò, chả hay pate. Nhưng nếu bạn muốn cảm nhận một vị xôi mới lạ độc đáo hơn, hãy thử xôi bò khô.

Bỏ qua nghi ngại ban đầu về sự “chẳng liên quan” giữa hai thứ nguyên liệu mà xắn một miếng xôi nhai kĩ cùng bò khô, bạn sẽ thấy mọi thứ đều có lý do của nó. Vị cay ngọt của sợi bò khô óng ánh sắc đỏ nâu, dường như làm cho hạt xôi dẻo hơn, thơm hơn và đã miệng hơn, kích thích vị giác cực kỳ.

Khô bò miếng từ đảo jeju và 3 cách chế biến cực ngon

  • Cháo đậu xanh khô bò

Khác với cháo trai, cháo sườn thường thấy, món cháo đậu xanh hấp dẫn và hợp với mùa hè hơn bởi sự kết hợp giữa gạo nếp và đỗ xanh nguyên hạt. Từng miếng cháo đều sánh ngậy, ngọt bùi mà lại thanh mát cực cuốn miệng. Ăn kèm với bò khô lại càng thú vị và đậm đà hấp dẫn hơn.

Hồng Ngọc Foody: Cháo đậu xanh bò khô

  • Mì trộn khô bò

Mì trộn bò khô lại là một sự kết hợp khác thu hút không kém giữa bò khô và mì. Mì được trụng thật khéo để vừa chín tới, sợi mì vẫn khô khô, dai dai nhai thích miệng rồi bỏ vào bát.

Cuối cùng, rưới đẫm thứ nước sốt chua chua, ngọt ngọt, cay cay là chúng ta đã có một món ăn ngon khó cưỡng.

  • Nem cuốn khô bò

Nem cuốn bò khô có lẽ là phiên bản thích hợp cho những ai ưa cuốn chấm với những nguyên liệu và hương vị tương tự với nộm. Chỉ khác là, thay vì phải trộn đều thật đều các nguyên liệu rồi ăn bằng đũa, bạn có thể thoải mái thong dong cầm những chiếc cuốn nhỏ xinh nhâm nhi thưởng thức.

Việc chấm đẫm nước mắm chua ngọt rồi cắn ngập miệng phần nhân trong lớp bánh tráng dai dai cũng mang đến cảm giác thú vị theo một cách rất riêng.

Nộm Bò Khô & Nem Cuốn ở Hà Nội | Foody.vn

7 món ăn kết hợp cùng khô bò phía trên cực kỳ dễ biến, nếu như đã quá ngán cơm thì các bạn có thể thử vận dụng các món ăn phía trên nhé! Khô bò càng chất lượng thì món ăn sẽ bật được hương vị. Liên hệ JEJU ORGANIC để có những set khô bò thơm ngon nhé!


5 món ăn chống ngán ngày Tết cực ngon

Học ngay cách làm khô bò me hấp dẫn ăn cực cuốn!

Bỏ túi ngay công thức làm mực khô rang muối ớt siêu cuốn miệng


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here