Ăn vặt cuối tuần với món mận dằm bò khô cực cuốn, cực bắt miệng

Mận dằm bò khô – Hương vị giòn ngọt của mận Bắc hòa quyện với vị cay cay của khô bò đã làm biết bao con tim phải “xao xuyến”. Chính nhờ sự thơm ngon đó mà hôm nay JEJU ORGANIC sẽ mách nhỏ bạn bí quyết làm món mận dầm bò khô ngon khó cưỡng. Cùng bắt tay vào bếp thực hiện nhé!

an-vat-cuoi-tuan-voi-mon-man-dam-bo-kho

Nguyên liệu làm mận dằm bò khô

  • Mận Bắc: 500gr
  • Bò khô: 100gr
  • Bột ớt: 1 muỗng canh
  • Muối/ đường: 1 ít
  • Nước mắm: 1 muỗng canh

an-vat-cuoi-tuan-voi-mon-man-dam-bo-kho

Mẹo lựa chọn mận Bắc ngon: Ngoài ra, khi mua bạn dùng tay ấn nhẹ vào quả mận, nếu mận ngọt, ngon thì sẽ thấy có độ mềm nhẹ. Ngược lại, nếu quả mận còn khá cứng thì sẽ có vị rất chua và chát.

Mẹo lựa chọn bò khô ngon:

  • Bò khô ngon là những sợi dài, to có màu vàng sẫm hoặc đỏ sậm. Đồng thời, khi dùng thử bạn sẽ thấy dai và dẻo, muốn xé sợi bò khô thì phải dùng lực rất mạnh.
  • Hiện nay, đang có nhiều loại bò khô giả bày bán trên thị trường, mà chúng thường là những sợi khô trông nhỏ, ngắn và ăn thấy có vị bở, không ngon.
  • Ngoài ra, nếu có thời gian bạn có thể tiến hành tự làm bò khô ngay tại nhà với các công thức cực kì đơn giản hoặc có thể liên hệ ngay JEJU ORGANIC để bò khô chất lượng để chế biến cho món ăn có hương vị thơm ngon hơn nha!

an-vat-cuoi-tuan-voi-mon-man-dam-bo-kho

Chế biến mận dằm bò khô 

Bước 1: Sơ chế mận

Đầu tiên, với 500gr mận Bắc mua về bạn dùng dao nhỏ cắt thành từng khúc vừa ăn, đồng thời loại bỏ hạt. Kế đến, đem toàn bộ phần mận Bắc ngâm cùng 1 ít nước muối pha loãng 30 phút, sau đó rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

Bước 2: Trộn mận

Kế đến, lấy cái tô rồi cho số mận Bắc vừa sơ chế vào, cho thêm 2.5 muỗng canh đường và 1 muỗng canh bột ớt vào, dùng muỗng trộn đều lên để mận được thấm đều gia vị. Sau đó, thêm nốt 1 muỗng canh nước mắm vào, trộn đều lên lần nữa rồi nêm nếm gia vị vừa ăn.

an-vat-cuoi-tuan-voi-mon-man-dam-bo-kho

 

Bước 3: Cho bò khô vào

Cuối cùng, cũng với cái tô đó bạn tiếp tục cho 100gr bò khô vào, trộn đều tất cả nguyên liệu lên lần nữa rồi cho ra dĩa thưởng thức ngay thôi nào!

an-vat-cuoi-tuan-voi-mon-man-dam-bo-kho

Thành phẩm 

Chỉ trong chớp mắt, món mận dầm bò khô với hương vị giòn ngon đã có thể sẵn sàng để chiêu đãi mọi người.

Từng miếng mận không quá chát, vẫn giữ nguyên độ giòn, chua vẹn nguyên như ban đầu, đã thế còn quyện với khô bò cay the, đậm vị đúng là đem lại cảm giác trên cả tuyệt vời.

JEJU ORGANIC đã hướng dẫn bạn cách làm mận dằm bò khô rất đơn giản nhưng thành phẩm lại thơm ngon, “nhức nhối” luôn đó. Nên ăn ngay sau khi trộn, nếu để lâu chúng sẽ bị chảy nước, mất ngon. Những lúc tụ tập cùng bạn bè hay người thân, một đĩa mận lắc bò khô sẽ giúp câu chuyện thêm phần rôm rả và thú vị hơn đấy!


Cách làm cá bò rim me chua ngọt gây mê mẫn

Cực lạ miệng với món gỏi bò khô ngũ sắc ngon khó cưỡng

Bỏ túi cách làm nộm mực khô đu đủ cực ngon tại nhà


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here