Cách làm bắp rim khô bò

Bắp rim khô bò gây hấp dẫn bởi vị bắp giòn rụp rụp, thấm đẫm gia vị của khô bò cay cay, mặn mặn. Đây là một món ăn vặt tuy mới nhưng đang làm mưa làm gió hiện nay, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Lưu ngay công thức bắp rim khô bò được JEJU ORGANIC chia sẻ dưới đây để có thể chế biến cho cả nhà thưởng thức.

  1. Nguyên liệu làm bắp rim khô bò

  • Bắp mỹ: 500g
  • Bột bắp: 150g
  • Khô bò: 100g
  • Lá chanh: 30g
  • Ớt khô: 20g
  • Đường, nước mắm, bơ lạt

2. Cách bước thực hiện món bắp rim khô bò

Bước 1: Chiên bắp

Bắp Mỹ mua về bạn đem tách lấy hạt, rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Sau đó vớt bắp đã luộc ra tô rồi áo qua lớp bột bắp. Tiếp tục bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho lá chanh vào chiên sơ, vớt ra để ráo.

Dùng phần dầu còn lại chiên phần bắp đã được áo bột trước đó. Sau khoảng 2-3 phút, khi lớp bột bên ngoài đã chín giòn vàng thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.Chú ý ở bước này chị em không nên cho quá nhiều bắp vào chảo cùng một lúc, bắp sẽ dễ bị dính vào nhau. Khi thả bắp vào chảo, nên dùng tay rải đều khắp chảo.

Bước 2: Nấu sốt

Bắc chảo mới lên bếp, cho vào một ít bơ lạt rồi đun chảy, tiếp tục cho vào 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước, 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh ớt khô. Đảo đều trên bếp với lửa nhỏ đến khi các gia vị tan hoàn toàn thì để nguội cho sốt được sệt lại.

Bước 3: Thưởng thức

Cho bắp đã chiên ra đĩa, rải lá chanh, khô bò sợi, rưới nước sốt lên mặt rồi trộn đều và thưởng thức. Bắp rim khô bò là một món mới vô dùng độc đáo kết hợp hoàn hảo giữa bắp vàng giòn với khô bò sợi mặn ngọt và hương vị lá chanh làm tăng độ thơm ngon.

Cách chọn nguyên liệu làm bắp rim khô bò tươi ngon
Bắp rim khô bò là món ăn vặt ưa thích khi xem phim, tán gẫu, uống cùng với chút bia cay cay rất kích thích vị giác. Để có được món bắp rim khô bò ngon như ngoài hàng, khâu chuẩn bị nguyên liệu rất quan trọng.

Cách chọn bắp ngon ngọt
Chọn bắp tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nếu muốn có món bắp rim khô bò ngon. Bạn nên chọn những bắp ngô tươi, lớp vỏ ngoài màu xanh, râu bắp vẫn còn độ mềm mượt, cuống không bị thâm hay héo, lớp vỏ ngoài phải ôm chặt lấy bắp.

Ngoài ra, bạn còn cần chọn bắp có hạt phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Không nên chọn bắp quá to hoặc non quá ít tinh bột không có độ dẻo, cũng không chọn ngô già quá khi chế biến sẽ cứng. Bạn ưu tiên lựa chọn loại bắp khi bấm tay vào thấy mềm vừa phải, chảy sữa là được.

Thử ngay công thức mực khô xào su hào cực “cuốn”

Cách làm mực khô xào dứa chua ngọt

Nhâm nhi món khô mực cháy tỏi cực dễ làm tại nhà


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here