Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc

Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc không khó nhưng khâu chuẩn bị đòi hỏi sự tinh tế và cẩn thận. Ngoài ra, các loại gia vị nên được tẩm ướp theo công thức và tỷ lệ thích hợp để món ăn được chuẩn vị. JEJU ORGANIC sẽ giới thiệu cách làm món thịt nướng kiểu Hàn Quốc mà bạn có thể thưởng thức tại nhà. Nếu bạn muốn trổ tài nấu nướng thì đừng bỏ qua những chia sẻ này nhé!

  1. Nguyên liệu làm Thịt bò nướng Hàn Quốc

  • Thịt bò 500 gr
  • Hành tây 1 củ
  • Gừng 30 gr
  • Quả lê 300 gr
  • Tỏi 25 gr
  • Đường 25 gr
  • Dầu mè 20 ml
  • Nước tương 125 ml
  • Rau sống 300 gr (xà lách/ lá vừng/ bạc hà)
  • Nấm hương 200 gr (tươi hoặc khô tùy thích)

 

2. Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc

2.1. Sơ chế thịt bò

Thịt bò rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn, dày khoảng 0.5 – 1cm

2.2. Sơ chế các nguyên liệu khác
Hành tây mang bóc sạch vỏ, ngâm nguyên củ trong nước lạnh tầm 5 phút để hành bớt đi độ hăng rồi mang xắt nhỏ.

Quả lê mang rửa sạch, gọt vỏ, loại bỏ phần hạt và cuống của quả lê rồi cắt nhỏ. Làm tương tự với gừng và tỏi nhé.Đối với nấm hương, nếu bạn mua loại khô thì hãy mang đi ngâm trong nước ấm (khoảng 60 – 70 độ C) khoảng 7 – 10 phút cho nấm nở hoàn toàn. Nếu bạn mua nấm loại tươi thì bạn hãy gọt bỏ phần đất dơ dưới gốc, rồi đem ngâm nước muối pha loãng 2 phút.

2.3. Làm nước ướp thịt
Bạn mang tất cả nguyên liệu vừa cắt nhỏ gồm hành tây, lê, gừng, tỏi vào máy xay sinh tố. Kế đến, bạn cho tiếp vào cối xay 25gr đường, 20ml dầu mè, 125ml nước tương. Đóng nắp lại rồi bật máy, xay nhuyễn các nguyên liệu đến khi thành một hỗn hợp sệt đồng nhất.

2.4. Ướp thịt
Rưới phần nước ướp thịt vừa xay xong lên dĩa đựng thịt bò đã sơ chế, bạn có thể cho thêm chút hành lá cắt nhỏ lên trên mặt (nếu thích) rồi để yên trong khoảng ít nhất 30 phút cho thịt thấm gia vị.

2.5. Thành phẩm
Sau khi thịt đã ngấm gia vị, bây giờ là lúc bày biện rau thịt ra bàn, mang thịt đi nướng thôi nào!Cho thêm chút dầu mè lên bếp điện để khi nướng thịt sẽ không dính vào bếp. Nướng trong khoảng từ 5 – 7 phút là được, lưu ý trở đều tay cho thịt chín đều nha.Thịt bò nướng thấm đều nước ướp đặc trưng, mềm thơm, nóng hổi. Cuốn miếng thịt cùng với chút rau, nấm cho đỡ ngán. Quả thật là một bữa ăn rất hấp dẫn đúng không nào!

3. Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua thịt bò ngon:

Để thịt bò nướng ngon nhất bạn chọn thịt bò có màu đỏ tươi, gân màu trắng. Khi ấn vào thịt thấy có độ đàn hồi, không dính tay và không có mùi hôi.
Thịt bò dùng để nướng bạn chọn thịt phi lê có chút mỡ khi nướng sẽ thơm mềm hấp dẫn hơn.

Cách chọn mua lê ngon ngọt

  • Chọn những trái lê có vỏ tươi, có màu đỏ vừa phải và không quá sẫm màu, da không được nhăn nheo.
  • Ưu tiên chọn những quả có cuống còn dính chặt trên quả.
  • Vỏ lê tươi sẽ luôn mịn màng, không có vết bầm tím hoặc dập nát.
  • Nên chọn quả lê khi ấn vào không quá cứng cũng không quá mềm, vì nếu cứng quá chứng tỏ chưa chín hẳn, còn quá mềm thì là lê đã chín lâu ngày, ăn không ngon.
    Cách chọn mua nấm hương (nấm đông cô) ngon

Cá mai sốt chanh giòn và bí quyết làm nên hương vị

Khám phá những giá trị dinh dưỡng trong khô bò

Cuối tuần thử ngay mực khô xào dưa chua cực hấp dẫn


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here