Cách nấu Tokbokki cay chuẩn vị Hàn

Cách nấu Tokbokki cay chuẩn vị Hàn. Tokbokki hay còn gọi là bánh gạo. Nếu là một người đam mê phim Hàn thì chắc bạn không còn thấy xa lạ với cái tên này và nó là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Du nhập vào Việt Nam, Tokbokki đã trở thành một món ăn đường phố khiến nhiều người mê mệt.

Bài viết này JEJU ORGANIC sẽ hướng dẫn cách nấu Tokbokki cay chuẩn vị Hàn

  1. Nguyên liệu nấu Tokbokki

500g bánh gạo, 4 chén nước dùng gà, 4 miếng bánh cá Hàn Quốc, 1 muỗng tương ớt Hàn Quốc Gochujang, 1/4 cái bắp cải, hành hoa boa rô, tỏi, ớt bột, mè rang, dầu ăn, đường, nước tương.

2. Cách nấu Tokbokki

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bánh cá cắt miếng nhỏ vừa ăn. Bắp cải tách lá, cắt sợi. Hành hoa rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Luộc bánh gạo

Bật bếp ga lên và đun một nồi nước sôi, sau đó cho bánh gạo vào luộc chín trong 5 phút. Sau đó, vớt bánh gạo thả vào nước lạnh để bánh khỏi dính vào nhau rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Đun nước strong

Trộn đều 1 muỗng tương ớt Hàn Quốc, 1 thìa cafe ớt bột (có thể tăng thêm nếu bạn thích cay), 1 thìa cafe đường, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng nước

Đun sôi 4 bát nước dùng đã chuẩn bị rồi cho hỗn hợp đã trộn ở trên vào khuấy đều, vớt hết bọt nếu có.

Bước 4: Thêm nguyên liệu

Thả bánh cá vào nấu khoảng vài phút sau đó tiếp tục cho bánh gạo vào nấu, khuấy đều tay để bánh không dính vào nồi. Khi bánh gạo gần sệt lại thì bạn hãy cho bắp cải vào. Tokbokki sánh đặc lại thì tắt bếp.

Bước 5: Thành phẩm

Múc Tokbokki ra bát, rắc vừng, hành hoa và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Cách nấu Tokbokki chuẩn vị Hàn không quá khó. Bạn chỉ cần tìm mua đúng nguyên liệu Hàn sẽ chuẩn vị hơn còn nếu không thì món ăn vẫn ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng.

cách nấu tokbokki

Canh bí đao nấu mực khô giải ngấy sau mùa Tết

Ăn vặt cuối tuần với món mận dằm bò khô cực cuốn, cực bắt miệng

Cực lạ miệng với món gỏi bò khô ngũ sắc ngon khó cưỡng


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here