Thịt bò khô – món quà ý nghĩa để biếu tặng dịp Tết

Thịt bò khô được biết đến là món ăn quen thuộc, không chỉ giới trẻ phát cuồng mà nó còn xuất hiện trên những bàn tiệc. Có nhiều bạn sẽ thắc mắc có nên mua thịt bò khô để biết tặng dịp Tết không? Hãy cùng JEJU ORGANIC theo dõi bài viết sau để có thể hiểu rõ hơn về câu hỏi trên nhé!

thit-bo-kho

Mua thịt bò khô tặng nhau ngày Tết – Món quà chứa đựng nhiều ý nghĩa

Là một món ăn phổ biến trong ngày Tết, do đó mà mua khô bò tặng nhau ngày Tết chính là một món quà chứa đựng nhiều ý nghĩa. Không chỉ là món ăn vui để nhâm nhi trong những cuộc nói chuyện trong ngày Tết mà đây còn là món ăn có nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Một trong những lý do mua thịt bò khô tặng nhau ngày Tết đó là:

  • Dễ ăn và có nhiều dinh dưỡng rất tốt cho hệ tiêu hóa
  • Đóng gói ở trong túi zip sang trọng thích hợp cho việc đi biếu
  • Dễ dàng chế biến vì chỉ cần 3 – 5 phút là có ngay các món ăn từ thịt bò khô
  • Dễ dàng bảo quản
  • Thích hợp sử dụng cùng rượu vang hoặc bia thưởng thức trong ngày Tết

thit-bo-kho

Cách phân biệt thịt bò khô thật & giả để tránh mua phải hàng kém chất lượng

Giá thịt bò khô và đặc điểm của thịt bò khô thật

Giá tùy thuộc và chất lượng thịt bò khô, nếu là hàng bò chất lượng giá chắc chắn phải hàng trăm ngàn một ký. Trước kia thịt bò khô được làm chủ yếu bằng tay nên có mùi vị rất đặc biệt.

Được chế biến hoàn toàn từ bò tươi có những đặc điểm rất rõ rệt như: Miếng thịt hoặc sợi thịt dai, có độ dẻo, có mùi thơm đặc trưng, mùi ngai ngái của bò và vị mặn tự nhiên.

Tuy nhiên có rất nhiều cá nhân vì chạy theo lợi nhuận mà trà trộn thịt bò khô thật lẫn với thịt bò khô giả, thậm chí còn làm thịt lợn giả bò khô rồi đem đi rao bán trên thị trường là bò khô loại 1.

Gia đình có thể nhận biết thịt bò khô thật và thịt bò khô giả bằng cách như sau:

  • Phân biệt thịt bò khô qua màu sắc

Thịt bò khô thật có màu vàng sẫm, sợi dài, không bị bở hoặc vụn. Trong khi đó thịt bò khô giả có màu đỏ sẫm do được tẩm phẩm màu.

thit-bo-kho

  • Phân biệt thịt bò khô qua hình dạng

Một điều chắc chắn rằng giá khô bò miếng có cao thì thịt bò khô thật, khi mua nhìn vào sợi thịt sẽ dài, hơi dai và có độ dẻo, còn nếu là thịt bò khô giả thì sợi thịt sẽ rất ngắn ( do thớ thịt lợn không dài bằng thịt bò ), khi xé thịt nếu thấy thịt bò khô bị bở thì chắc chắn là thịt bò khô làm giả.

  • Phân biệt thịt bò khô qua mùi vị

Chị em ta có thể dùng mũi của mình để phân biệt thịt bò khô như sau: Đưa miếng thịt lên mũi ngửi, nếu thấy mùi hương nồng, hơi ngai ngái, quyện với mùi sả, ớt thì đó là thịt bò khô thật. Nếu thấy mùi thơm nhưng hơi hăng hắc, lại không có mùi ngai ngái của thịt bò thì đó đích thị là thịt bò giả.

Thêm vào đó thịt bò khô thật khi ăn sẽ cảm nhận được mùi vị cay, ngọt, mặn vừa phải. Trong khi đó thịt bò khô giả ăn sẽ thấy ngọt, và không có vị mặn tự nhiên của thịt bò.

Chị em có thể áp dụng các món ăn dưới đây để khẩu vị gia đình được thay đổi liên tục nhé!

Nhâm nhi cuối tuần với 2 món ăn vặt từ bò khô

6 món ăn kết hợp với thịt bò khô ngon ở Sài Gòn

Mua thịt bò khô tặng nhau ngày Tết chính là một món quà ý nghĩa và sang trọng được nhiều người lựa chọn. Liên hệ JEJU ORGANIC để có những set thịt bò khô để chiêu đãi gia đình hoặc biếu tặng là hết bài nhé!

thit-bo-kho


Chiêu đãi cả nhà món xoài dầm bò khô ngon khó cưỡng

Học ngay 4 cách làm nộm bò khô siêu đơn giản tại nhà

3 cách làm bò khô xé sợi thơm ngon ngay tại nhà


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here