Cách xử lí thức ăn thừa sau mùa Tết

Cách xử lí thức ăn thừa sau mùa Tết. Thức ăn thừa sau mùa Tết là nỗi ám ảnh mà hầu như nhà nào cũng gặp phải, bỏ đi thì quá lãng phí, nhưng giữ lại thì không biết xử lý như thế nào để thức ăn trở nên mới lạ tránh sự nhàm chán. Hãy cùng JEJU ORGANIC giúp bạn với những cách biến tấu mới lạ nhé!

1. Xử lí thức ăn thừa sau Tết – Bánh chưng phải làm sao?

Bánh chưng là món ăn phổ biến không thể thiếu trong ngày Tết và cũng là một trong các món bị đưa vào “danh sách” thức ăn thừa ngày Tết đầu tiên.

Nhiều gia đình sử dụng biện pháp hấp lại hoặc chiên/rán bánh chưng thừa ngày Tết để dùng cho bữa sáng. Tuy nhiên, thành phần làm nên bánh chưng là gạo, đỗ và thịt nên nếu ăn liên tục sẽ rất dễ ngấy và nhanh chán

Để đưa ra cách xử lý món ăn này, hội chị em đã truyền tai nhau bí quyết chế biến bánh chưng rán nước lọc. Cách này sẽ giúp bánh mềm, dễ ăn, vẫn vàng đều 2 mặt mà không bị ngấm dầu mỡ, sẽ tránh cảm giác ngấy khi ăn.

Cách làm rất đơn giản: Cắt bánh chưng thành miếng nhỏ. Cho vào chảo chống dính một cốc nước lọc và thả bánh vào đun cùng. Khi nào nước sôi, lấy thìa dầm nhuyễn bánh và dàn đều khắp chảo.

Chờ đến lúc nước cạn thì hạ nhỏ lửa để bánh vàng mặt dưới. Tiếp tục lật rán vàng với mặt còn lại. Khi cả hai mặt đã vàng, giòn, bỏ ra đĩa, cắt thành miếng nhỏ để thưởng thức.

2. Xử lí thức ăn thừa sau Tết – Các món ăn từ giò lụa 

So với bánh chưng, giò lụa dễ chế biến hơn và cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Các mẹ đảm hoàn toàn có thể thái chỉ để dùng chung với các món bún, miến, phở dùng trong bữa sáng. Có phải rất tiện lợi mà vẫn đảm bảo có bữa sáng ngon cho cả gia đình phải không nào?

Bên cạnh đó, nếu lượng thức ăn thừa sau ngày Tết còn nhiều, mẹ đảm có thể tận dụng ngay phần giò này để làm món phở cuốn thanh mát, nhiều rau củ cho cả gia đình. Chắc chắn, với món ăn được tận dụng từ thức ăn thừa sau ngày Tết này sẽ khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

Đồng thời, cách làm món ăn này cũng khá đơn giản. Các nguyên liệu như giò lụa, trứng rán, thịt luộc, dưa chuột, cà rốt thái sợi. Dùng bánh phở hoặc bánh đa nem cuốn cùng rau sống tổng hợp và chấm nước mắm chua ngọt rất dễ ăn.

3. Xử lí thức ăn thừa sau Tết – Cách chế biến thịt gà thừa 

Với món thịt gà luộc thừa sau ngày Tết, các mẹ đảm hoàn toàn có thể chế biến thành các món ăn như: bún gà, bún thang, phở gà, miến trộn, bún trộn… Món ăn thanh đạm này sẽ làm tăng độ ngon của thịt gà và “giải ngấy” cho những ngày ăn quá nhiều thịt gà luộc.

4. Xử lí thức ăn thừa sau Tết – Các loại trái cây thừa sau ngày Tết

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, trái cây là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên, trái cây cũng bị “ghi” vào danh sách là loại đồ ăn thừa ngày Tết khá nhiều.

5. Thịt nguội thừa sau ngày Tết chế biến thành món gì?

Thịt nguội là thực phẩm thừa ngày Tết khiến nhiều chị em “đau não” về cách chế biến. Món ăn này chỉ được sử dụng tối đa là trong một tuần. Chính vì vậy, các mẹ đảm có thể thiết kế ngay món bánh mì kẹp thịt nguội cho cả nhà đổi món sau nhiều ngày ăn bánh chưng. Bên cạnh đó, cho thêm chút rau, dưa để bổ sung chất xơ.

Nhìn chung, với các món thức ăn thừa sau ngày Tết như: Thịt nguội, giò, chả, lạp xưởng… có thể dùng để kẹp bánh mỳ, ăn cùng xôi, ăn nhẹ vào buổi sáng hay bữa xế, hay thay hẳn cho một bữa khi bữa trước đó bạn đã ăn uống linh đình. Ngoài ra, giò chả thừa thái chỉ xào với su hào, su su, cà rốt, mộc nhĩ thái chỉ, thêm tỏi và rau mùi, gọi là xào rối, cũng rất ngon.

Những lưu ý khi chọn Khô bò làm quà Tết

Cách làm khô bò viên cực hấp dẫn chiêu đãi cả nhà dịp Tết 2024

Khô bò kết hợp với 7 món ăn này thì chỉ có ngon “hết xảy”


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

xử lí thức ăn thừa xử lí thức ăn thừa  xử lí thức ăn thừa  xử lí thức ăn thừa  xử lí thức ăn thừa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here