5 điều làm khô mực JEJU phải có trong bếp bạn

Khô mực JEJU là sản phẩm thuộc thương hiệu JEJU ORGANIC, với hương vị thơm ngon, là món ăn rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy điều gì khiến mực khô JEJU trở nên đặc biệt được nhiều người biết đến như vậy? Cùng tìm hiểu qua bài viết phía dưới đây nhé!

5-dieu-lam-kho-muc-jeju-phai-co-trong-bep

Đặc sản khô mực JEJU thơm ngon chuẩn chỉnh 

Khô mực đã trở thành sản phẩm quen thuộc, gắn bó với người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng Việt Nam.

Để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm góp phần thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, JEJU ORGANIC đặt yêu cầu cao đến chất lượng nguồn nguyên liệu để tạo ra thành phẩm.

Không những làm thực phẩm để phục vụ các bữa cơm gia đình, khô mực JEJU còn được nhiều anh/chị em chọn để làm quà biếu tặng công ty hoặc sếp mỗi dịp lễ hay Tết đến xuân về.

Hình thức đóng gói cũng như chuẩn chỉnh về mặt ngoại hình cũng đã cho thấy khô mực JEJU thơm ngon và chất lượng cực kỳ.

5-dieu-lam-kho-muc-jeju-phai-co-trong-bep

Giải mã thành phần làm nên khô mực JEJU ngon đặc trưng

Bước đầu tiên cũng như công đoạn quan trọng nhất để khô mực ngon, ngọt thì cần phải biết cách lựa chọn được những con mực tươi, và loại mực ngon nhất dùng để làm mực khô chính là loại mực lá.

Mực lá có thân dạng hình trứng dẹt, vây hai bên dày, khỏe mở rộng ra xung quanh như lớp áo khoác ngoài. Đầu thì hơi nhỏ hơn thân.

Độ ngọt, độ giòn nguyên vị trong từng con mực trứ danh đảo JEJU Hàn Quốc. Đứng top 3 về mực ngon nhất thế giới.

Chọn mực có thân dày, chắc thịt, mập. Lớp da bên ngoài còn nguyên vẹn, không bị xước hay dập nát. Dùng tay kiểm tra để chắc chắn mực vẫn còn tươi, râu và đầu dính chắc với phần thân. Đặc biệt là râu không bị nhão.

Cách sử dụng và bảo quản khô mực JEJU

Cách bảo quản khô mực JEJU

  • Nếu sử dụng trong thời gian ngắn bạn hãy bọc mực khô vào giấy báo và để nơi thoáng mát.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời hoặc những nơi ẩm thấp vì dễ phát sinh nấm mốc.
  • Nếu dùng lâu dài, sau khi bọc kín giấy báo hãy bọc thêm một lớp giấy bóng nữa bên ngoài rồi để vào tủ lạnh ngăn đá. Khi nào chế biến thì đem ra rã đông là sử dụng được.

Cách sử dụng khô mực JEJU

Ngoài việc nướng, khô, và rim dành cho các tín đồ nhậu. Chị em nội trợ chúng ta cũng có thể sử dụng khô mực JEJU để chế biến thành các món ăn khác nhau. Cùng tham khảo những cách làm món ăn từ khô mực JEJU dưới đây nhé!

Món xào: Bắt miệng với 4 món ngon từ mực khô xào

Món canh: Khô mực nấu canh và 2 món ngon đơn giản cực dễ làm

Món khô mực xé: 7 món ngon từ khô mực xé cực đơn giản tại nhà

5-dieu-lam-kho-muc-jeju-phai-co-trong-bep

6 bí quyết làm nên điều khác biệt giữa khô mực JEJU so với các loại khô khác

1. Độ mặn và độ sâu

Độ mặn và độ sâu tại vùng biển quanh đảo JEJU cao sâu hơn so với nơi khác chính vì điều đó con mực đủ điều kiện để phát triển, kích thước to, độ dày lá mực cũng hơn hẳn so với các nơi khác mà còn cực kỳ săn chắc.

2. Độ nắng và độ gió

Độ nắng và gió ở đảo JEJU phù hợp cho việc phơi mực, làm khô mực nhanh nhưng bên trong từng rảnh thịt lại còn giữ lại độ ngọt nhất của mực, chỉ 1 nắng là mực đạt yêu cầu, dù là hàng khô nhưng khi nướng ăn vẫn cảm nhận được trong nang mực độ tươi đây là điều không nơi nào có được.

3. Vùng biển nhiều thủy sinh

Thức ăn của mực đa phần là thuỷ sinh, khu vực càng nhiều thuỷ sinh thì càng có lợi cho mực, những rong biển phân rã làm thức ăn tốt nhất cho mực và từ đó con mực luôn ở kích thước to nhất trên cả lãnh thổ Hàn Quốc, ngon và to hơn gấp 3 lần Busan.

5-dieu-lam-kho-muc-jeju-phai-co-trong-bep

4. Đánh bắt đơn giản không làm chết con mực. 

Cách đánh bắt đơn giản là hình thành các rọ làm bằng lưới nhỏ và có đủ đồ ăn trong đó dẫn dụ nó vào, chỉ khi quyết định bắt đầu thực hiện công đoạn sơ chế làm sạch mới đem lên.

5. Phương pháp ướp mực trước khi phơi.

Để làm con mực khô ngon nức tiếng trên thế giới, ngư dân đảo JEJU vừa đánh bắt xong làm sạch tại chỗ, dùng loại muối đặc trưng ở đảo xác lên lá mực rồi dùng nước suối tự nhiên tráng qua là đưa lên giàn phơi. Nên khi ta ăn cảm giác hoàn toàn khác biệt các mực thông thường.

6. Phơi mực kiểu phơi đồ

Ở Việt Nam hay nhiều nơi khác mực được phơi theo phương nằm, nhưng duy nhất ở đảo JEJU, mực được phơi trên các cây tre, trúc, ngay phần đầu mực sẽ gắm 1 cây tăm nhỏ để bành đầu mực ra, thân mực nằm trên ống tre và phơi như phơi quần áo.

5-dieu-lam-kho-muc-jeju-phai-co-trong-bep

Cách phơi mực khô này giúp thân mực thẳng, thịt mực dày.

Vậy là JEJU ORGANIC cũng đã giải đáp 5 điều làm khô mực JEJU phải có trong bếp bạn. Gần đây, khô mực giả cũng rất nhiều nên bạn hãy chọn những nhãn hiệu để mua nhé! Nếu không thì có thể liên hệ với JEJU để sở hữu khô mực JEJU nha.


Học ngay 2 công thức mực khô xào măng cực bắt miệng ngay tại nhà

Đơn giản với món mì xào mực khô chỉ với 15 phút tại nhà

Cách làm khô mực chiên tiêu cực lạ miệng, bắt mồi mà chị em nên thử


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here